LÀM THẾ NÀO ĐỂ TĂNG NĂNG SUẤT LÀM VIỆC HIỆU QUẢ

Trong môi trường làm việc đầy sự xao nhãng như hiện nay, thật khó để giữ được năng suất làm việc và kiểm soát công việc tốt. Nhưng điều đó không phải là không khả thi nếu bạn giữ cho mình những bí kíp cải thiện công việc.

Thống kê đã thấy rằng mỗi nhân viên lãng phí 2,1 giờ làm việc mỗi ngày. Điều đó có nghĩa là cứ mỗi 11 phút làm việc, chúng ta lại bị xao nhãng bởi facebook, zalo, messenger, email,…và phải mất 25 phút để tập trung lại vào công việc.

Nếu không có cách để làm việc tập trung hơn, chắc chắn năng suất làm việc sẽ không đạt yêu cầu công việc. Vậy hãy bỏ túi các mẹo sau để có năng suất làm việc hiệu quả.

1. Nguyên tắc làm việc theo chu kỳ 90 phút

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng làm việc theo chu kỳ 90 phút sẽ giúp tăng năng suất. Khi bạn đã xây dựng kế hoạch làm việc của ngày hôm nay cho mình, hãy chia nhỏ các dự án thành những quãng thời gian 90 phút để tập trung vào chúng. Hãy tắt hết các ứng dụng xã hội có thể khiến bạn mất tập trung hoặc thêm nữa là đặt báo thức trong vòng 90 phút. Điều đó sẽ giúp bạn chỉ chăm chú vào công việc, và khi đồng hồ báo thức kêu, hãy thư giãn, nghỉ ngơi một chút như vận động nhẹ nhàng, đi lại cho thoải mái đầu óc rồi bắt đầu lại vào công việc.

2. Lên danh sách những việc cần làm

Bạn có thể list ra những công việc cần làm cho ngày mai vào ngày trước đó để tránh bị bỏ sót chúng. Từ những công việc cụ thể, bạn biết mình cần làm gì và nên làm gì trước để phân bổ thời gian hợp lý. Hãy làm những việc khó khi tinh thần bạn thoải mái và tràn đầy năng lượng. Chẳng hạn như bạn là “con người của buổi sáng” thì hãy làm những việc quan trọng vào buổi sáng, những việc còn lại dành cho buổi chiều.

3. Ngủ đủ

Cuộc sống ngày càng bận rộn và nhiều cám dỗ, đó là lí do bạn thường hay bị thiếu ngủ, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến năng suất làm việc. Khi đầu óc bạn đang không tỉnh táo, ngái ngủ sẽ khiến tinh thần uể oải, mất tập trung làm việc. Hãy tập cho mình thói quen ngủ đủ 7-8 tiếng một ngày để có đủ năng lượng vào công việc. Nếu bạn duy trì thói quen ngủ đủ giấc, bạn sẽ thấy sự khác biệt không hề nhỏ. Hơn nữa, ngủ đủ giấc cũng rất tốt cho sức khỏe, hãy thay đổi nó ngay hôm nay.

4. Nghỉ ngơi cũng cần có kế hoạch cụ thể

Thời đại công nghệ số, con người dễ bị cuốn vào những thứ online trên máy tính, điện thoại,…làm gián đoạn, không có thời gian cho bản thân. Vì thế, vào những ngày cuối tuần, hãy lên kế hoạch cho bản thân được nghỉ ngơi. Đọc sách, picnic hay ra ngoài gặp gỡ bạn bè,…sẽ giúp cuộc sống bớt mệt mỏi và làm tinh thần được tốt hơn. Tinh thần làm việc tốt, hiệu quả công việc sẽ tốt hơn.

5. Vận động cơ thể

Bạn nên dành thời gian hàng ngày để vận động cơ thể. Nếu bạn lười tập thể dục thì có thể tranh thủ ngay nơi làm việc chẳng hạn như đi cầu thang bộ nếu văn phòng làm việc không ở trên cao, hay đi lại nơi làm việc lúc giữa giờ,…Chăm chỉ hơn bạn có thể đến phòng tập gym, bơi lội,…để nâng cao sức khỏe và có một cơ thể dẻo dai. Sức khỏe tốt sẽ làm cho năng suất làm việc tốt lên, hiệu quả công việc càng cao.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *